LSI SEO Và Tầm Quan Trọng Của Nó

LSI SEO Và Tầm Quan Trọng Của Nó

1768
CHIA SẺ

Bạn có biết  LSI là gì không? Và cách cải thiện thứ hạng Google của mình bằng cách sử dụng LSI đúng cách.

Từ khóa LSI là gì?

LSI viết tắt của từ Latent Semantic Indexing (đánh chỉ mục ngữ nghĩa ngầm). Mới đọc nghe có vẻ phức tạp nhưng thực tế lại không phải thế. Từ khóa LSI là những từ hay cụm từ có liên quan về mặt ngữ nghĩa với nhau. Chúng không chỉ giới hạn ở các từ đồng nghĩa hay từ khóa có nghĩa giống nhau. Đây là những từ thường xuyên sử dụng nhất thường thấy xuất hiện cùng nhau.

Từ khóa LSI (Latent Semantic Indexing) là một loại từ khóa có cùng ngữ nghĩa với từ khóa chính. Từ khóa LSI giúp các công cụ tìm kiếm như Google có thể hiểu được nội dung của bài viết đề cập đến vấn đề gì mà không cần phải nhắc trực tiếp đến vấn đề đó.

Hơn nữa, khi sử dụng từ khóa LSI trong bài viết cũng làm giảm mật độ từ khóa của từ khóa chính. Vì thế nên người đọc sẽ cảm thấy đọc bài viết trôi chảy và tự nhiên hơn.

Bên cạnh đó, công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh hơn, nó có thể hiểu được ngữ nghĩa của truy vấn của người dùng mà trả về kết quả tốt nhất cho người dùng. Vì thế mà những người cố tình thao túng công cụ tìm kiếm bằng cách nhồi nhét từ khóa sẽ không còn hiệu quả nữa.

lsi-seo-va-tam-quan-trong-cua-no

Tầm quan trọng của LSI SEO là gì?

Có lẽ bây giờ bạn đang tự hỏi : Đặc điểm của  một LSI keyword ? Tại sao cần phân biệt nó với từ khóa thông thường ?

Hệ thông LSI đó được Google bổ sung vào và trở thành một thuật toán mới. Nó là nền tảng cơ bản của kỹ thuật lập chỉ mục và truy xuất thông tin. Nó xác định các mối quan hệ của khái niệm và điều kiện chứa trong một đoạn văn bản. Về cơ bản nó đề xuất những nội dung tốt hơn, phù hợp hơn với mục đích tìm kiếm của người dùng. Vì thế LSI keyword giúp nâng cao chất lượng nội dung mà người dùng được cung cấp. Điều đó cũng có nghĩa khi sử dụng LSI keyword trong nội dung thì sẽ giúp nâng cao điểm thứ hạng của site bạn.

Một lợi ích của LSI keyword nữa là nó có thể giúp cắt bỏ đi những nội dung kém chất lượng  mà bạn đã nhồi nhét vào quá nhiều từ khóa lặp đi lặp lại. Ví dụ : một bài viết sử dụng từ khóa “thiết kế web” lặp lại rất nhiều lần, và mặt khác bài viết sử dụng từ khóa tương đồng giống với LSI như là “ thiết kế website” và “ công ty thiết kế website”. Một bài viết sử dụng LSI keyword có nhiều khả năng tương thích với mục đích của người dùng về “thiết kế web”

Từ khóa bình thường sẽ không tác có mục đích nhắm tới mục đích người dùng như từ khóa dài. Từ khóa thường được gọi là từ khóa đi đầu, nghĩa của nó rất rộng trong một vấn đề nào đó. Nó tạo cho Google khó khăn trong việc đưa ra kết quả phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng.

Từ khóa dài thường chứa các thông tin chi tiết cho người sử dụn, bao gồm thông tin như địa phương, nhân khẩu học, người dùng cần và nhiều hơn nữa.

Ví dụ như một từ khóa dài được dùng “ thiết kế web ở quận Bình Thạnh, HCM”. Nghĩa của từ khóa này đặc biệt và chính xác hơn là “thiết kế web”.Những từ khóa này nên được sử dụng tương tự câu có chứa từ khóa chủ đạo, nó sẽ hỗ trợ cho Google có thể thu được nhiều thông tin hơn trong câu từ khóa. Điều đó giúp tìm kiếm mục ý định của người dùng phù hợp hơn.

Ngoài ra chúng còn cung cấp cho người dùng những nội dung với chất lượng cao từ việc sử sử dụng LSI keywords, Google cũng cung cấp kết quả chính xác nhiều hơn khi sử dụng tốt các LSI keywords. Lấy từ khóa “Apple” làm ví dụ. “Apple” chắc chắn nghĩa là một loại trái cây. Tuy nhiên khi bạn tìm kiếm trên Google thì điều đầu tiên trên nữa bảng xếp hạng hoặc kết quả sẽ cho bạn thông tin về công ty Apple. Vì vậy một từ khóa nhưng mang hai nghĩa khác nhau.

lsi-seo-va-tam-quan-trong-cua-no

Khi một người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm thì liệu kết quả sẽ ra công ty Apple hay một trái táo đây ?

Google sẽ quét các bài viết có chứa LSI keywords để chắc chắn đưa ra cho người dùng kết quả gần với ý định tìm kiếm ban đầu. Về ví dụ, nếu người dùng tìm kiếm thông tin về hoa quả, thì Google có thể sẽ lấy LSI keywords như “food”,”fruit” and “recipe”. Trong khi nếu người dùng đang tìm kiếm về công ty Apple thì Google có thể sẽ lấy LSI keyword như “Computer”, hoặc “smart phone”.

Về cơ bản khi bạn cung cấp bài viết khái quát trên công cụ tìm kiếm. Thì LSI keywords không chỉ giúp cho người truy cập có được những thông tin chất lượng gần với với ý định mà người dùng tìm kiếm. Nó cũng giúp cho các công ty nâng cao thứ hạng của website họ.

Giờ bạn đã biết được tầm quan trọng của LSI SEO và LSI SEO là gì rồi , thì bạn có thể áp dụng được cho chiến lược SEO của mình rồi. Chúc bạn thành công!

Bạn muốn tìm đọc các bài về SEO hay thiết kế web bạn có thể theo dõi trang của chúng tôi để tìm đọc!

MYPAGE – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP?

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 082 878 6789

Email: info@mypage.vn

Website: www.mypage.vn

➡ Facebook: https://www.facebook.com/mypage.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MYPAGE sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Thiết kế web chuẩn SEO