Lợi ích khi phân bổ ngân sách doanh nghiệp cho hoạt động...

Lợi ích khi phân bổ ngân sách doanh nghiệp cho hoạt động quảng cáo trực tuyến

2563
CHIA SẺ
Pie chart on a stock chart with a budget

Trong nhiều thập niên vừa qua, sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ thông tin đã đưa các phương thức tiếp thị, quảng cáo chuyển sang bước ngoặt mới. Giờ đây khoảng cách về không gian và địa lý đã được xóa bỏ hoàn toàn. Vì vậy việc các doanh nghiệp phân bổ ngân sách cho hoạt động quảng cáo trực tuyến là hoàn toàn cần thiết.  Blog My Page xin phân tích lợi ích mà các doanh nghiệp nhận được khi phân bổ ngân sách cho quảng cáo trực tuyến như sau:

1. Tìm kiếm khách hàng mới

Dĩ nhiên đây là mục tiêu mà doanh nghiệp luôn muốn hướng đến. Dù bạn là cá nhân hay công ty nhỏ có số vốn ít cũng không quan trọng, điều quan trọng là phân bổ ngân sách hợp lý cho quảng cáo để thu về lượng khách hàng tiềm năng nhất định hàng tháng. Càng những doanh nghiệp mới càng phải đầu tư cho quảng cáo để người tiêu dùng có thể nhận biết được thương hiệu của họ trên thị trường.

2. Đầu tư vào thương hiệu

Trước kia thì gần như chỉ với phương thức quảng cáo truyền thống là qua TV thì người dùng mới nhớ đến thương hiệu. Tuy nhiên quảng cáo trực tuyến ngày nay sẽ giúp doanh nghiệp để lại ấn tượng cực kỳ tốt đẹp trong mắt khách hàng nếu như sản phẩm độc, lạ, dịch vụ chất lượng tốt. Và dĩ nhiên khả năng cao họ sẽ là những người truyền thông điệp cho người thân, bạn bè của mình về chất lượng dịch vụ của bạn.

image_a3c65c2974270fd093ee8a9bf8ae7d0b

3. Giữ chân khách hàng cũ

Khi chạy các chương trình quảng cáo hiển thị với cả các khách hàng cũ nhưng với nội dung mới lạ sẽ giúp cho khách hàng không cảm thấy nhàm chán mà còn thấy thân thiết với doanh nghiệp hơn. Hơn nữa chi phí để giữ chân khách hàng cũ ít hơn so với tìm kiếm lúc ban đầu.

4. Cạnh tranh với đối thủ

Phân bổ ngân sách doanh nghiệp cho hoạt động quảng cáo không nhất thiết phải là 100% cho quảng cáo mà bạn cần phải cân bằng giữa các công cụ, chiến dịch và phương tiện truyền thông khác nhau. Ví dụ như cải thiện lại trang web của bạn sao cho sống động hơn, phù hợp với tầm nhìn và sứ mệnh trong tương lai của doanh nghiệp, từ đó tăng sức ảnh hưởng của thương hiệu trên mạng xã hội. Vì website cũng như là đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp vậy, sự thay đổi này sẽ như luồng gió mới đối với người tiêu dùng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu của bạn. Khi kết hợp với các công cụ truyền thông khác để quảng bá cho website mới sẽ là phương pháp hữu ích để cạnh tranh với đối thủ.