Kinh Doanh Quần Áo Nguồn Hàng Lấy Từ Đâu?

Kinh Doanh Quần Áo Nguồn Hàng Lấy Từ Đâu?

2361
CHIA SẺ

Bạn muốn kinh doanh shop quần áo mà chưa biết phải lấy nguồn hàng từ đâu, chắc chắn bạn không thể hỏi được người khác vì những con buôn đó chắc chắn sẽ không chỉ cho bạn.

Mặc hàng thời trang là mặc hàng thị trường rộng cạnh tranh cao, được rất nhiều người lựa chọn để phát triển kinh doanh starup, nên việc bạn lựa chọn nguồn hàng mẫu mã, giá cả phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn thu được lợi nhuận bao nhiêu.

Vì vậy khi mở shop bạn lấy hàng ở đâu để phù hợp cho việc kinh doanh, để giúp bạn tồn tại và phát triển, cũng như thành công trong khởi nghiệp. Dưới đây là một vài gợi ý nên cung cấp nguồn hàng cho bạn.

Mua sỉ từ các chợ đầu mối?

Chợ đầu mối là nơi tập trung quần áo từ nhiều xưởng may gia công khác nhau, là nguồn hàng chính cho các shop quần áo online và offline. Với nhiều kiểu dáng, chất liệu, giá cả cạnh tranh, nên có thể kiếm được nhiều mẫu quần áo cho shop mình, nếu bạn mua số lượng nhiều thì có thể rẻ hơn nữa.

Các chợ ở Hà Nội và TPHCM như: nguồn hàng quần áo chợ Ninh Hiệp ( Hà Nội), chợ Lim (Bắc Ninh), chợ An Đông (TP Hồ Chí Minh), chợ Tân Bình (TP Hồ Chí Minh). Hoặc các chợ sát biên giới như: cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh), cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), cửa khẩu Mộc Bài (Bắc Ninh).

Nếu bạn ấy được nguồn hàng ở các chợ này thì: tiện lợi, không tốn công sức đi lại, quần áo lấy với chi phí rẻ. Nhưng do đây là mặt hàng đại trà nên việc đụng hàng với các shop khác là điều không thể tránh khỏi, làm giảm tính cạnh tranh cho mặt hàng của bạn.

Nguồn hàng từ các cửa hàng thời trang hay các mối trung gian khác.

Nguồn hàng quần áo từ các cửa hàng thời trang lớn hơn thì được các bạn trẻ mới starup lựa chọn, vì quần áo được nhập được nhiều nguồn khác nhau, không phải lấy số lượng lớn có thể lựa chọn nhiều mẫu mã, kích cỡ nên sản phẩm phong phú đa dạng.

Bạn có thể thoải mái lấy hàng, nhập hàng thường xuyên để hàng hóa trong cửa hàng của bạn, hoặc sau khi nhận order sau đó tổng đơn hàng bạn sẽ đi nhập hàng về. Thường thì nhập hàng kiểu này thì bạn phải cọc tiền nên bạn cần tạo mối quan hệ, sự tin tưởng của chủ hàng, để duy trì mối lấy hàng của những lần sau.

Tuy nhiên khi bạn mua hàng theo kiểu này thì bạn phải trả giá cả hơn khi nhập trực tiếp từ các chợ đầu mối, nên lợi nhuận của bạn sẽ giảm đi 1 khoản nhỏ, khi bạn nhập qua trung gian thì bạn phải phụ thuôc họ, khó khăn trong việc chủ đông nguồn hàng của như giá bán. Nên bạn phải tìm cho mình 2-3 nguồn hàng khác nhau để đa dạng hóa nguồn sản phẩm, lựa chọn nguồn hàng uy tín, ưu đãi đáp ứng nhu cầu của shop.

Quần áo lấy từ các trang website thương mại điện tử

Đây là hình thức dành chon các bạn mở shop kinh doanh mà ít vốn, có thể lấy hàng ít, hoặc giá rẻ dành cho những bạn mới kinh doanh, là hình thức kinh doanh phù hợp với thời buổi công nghệ hiện nay.

Bạn nên tham khảo thêm trang web thương mại điện tử về nguồn hàng sỉ thitruongsi.com.

Mua quần áo từ các xưởng may trong nước

Đây là nguồn hàng quần áo phù hợp với các chủ kinh doanh lâu năm,  quy mô lớn.  Với những nguồn cung cấp này, trở thành đối tác của họ bạn được phép tạo ra những mẫu thiết kế riêng cho shop của mình. Từ đó tạo nên sức hút, tính cạnh tranh do sản phẩm độc quyền không bị đụng hàng với bất kì mẫu nào trên thị trường. Khi có chỗ đứng trên thị trường, các chủ shop có thể tạo một xưởng gia công riêng cho mình. Tuy nhiên hình thức mua sỉ quần áo này còn nhiều hạn chế như: phải đặt  may với số lượng lớn gây tốn kém chi phí, không có nhiều mẫu mã như việc sỉ lẻ từ các nguồn khác, có thể bị tồn hàng do không bán hết là điều hết sức đáng lưu ý.

Nguồn hàng lấy quần áo từ nước ngoài 

Nguồn hàng có thể đi lấy trực tiếp, có thể lấy không thông qua trung gian, không lệ thuộc vài chủ hàng. Việc bạn sang đánh hàng trực tiếp ở nước ngoài mà không qua các mối trung gian giúp giảm đáng kể chi phí thu mua sản phẩm với nhiều mẫu mã để lựa chọn. Tuy nhiên cách làm này mất thời gian và phát sinh thêm nhiều phụ phí như: đi lại, ăn ở, xuất nhập cảnh,… và quá trình di chuyển không đảm bảo an toàn. Vì thế nó chỉ thích hợp với chủ shop có nhiều kinh nghiệm, số lượng mỗi lần nhập lớn.

Móc nối với bên trung gian: Với những nguồn nhập hàng ở xa, khó khăn về khoảng cách địa lý, thì việc thông qua những người quen biết sinh sống tại nước sở tại hoặc người có điều kiện thường xuyên qua lại các nước, nhờ họ lấy hàng về là một ý tưởng không tồi. Tuy nhiên việc tìm đối tác lấy hàng này cũng không phải là điều dễ dàng cho tất cả các chủ shop.

Đặt hàng trực tuyến từ các website nước ngoài: Hiện nay, hình thức lấy hàng quần áo thời trang này được các chủ shop ưu tiên lựa chọn nhiều hơn cả. Nó giúp tiết kiệm chi phí đi lại không cần thiết mà vẫn đảm bảo nhận được hàng đẹp, đúng giá.

Ở trên là các nguồn hàng khi bạn kinh doanh bạn cần phải biết để lựa chọn cho mình một nơi lấy hàng hiệu quả đem lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất cho bạn

Xem thêm >>> Thiết kế web giá rẻ