Khởi Nghiệp Ở Nông Thôn Nên Bắt Đầu Từ Loại Hình Kinh...

Khởi Nghiệp Ở Nông Thôn Nên Bắt Đầu Từ Loại Hình Kinh Doanh Nào?

2013
CHIA SẺ

Bạn muốn khởi nghiệp tại mảnh đất bạn sinh sống, nhưng bạn đang băn khoăn không biết con đường khởi nghiệp của bạn sẽ như thế nào, bạn không biết bạn bắt đầu từ đâu, khởi nghiệp với loại hình kinh doanh như thế nào, thì dưới đây là những ngành nghề cơ bản dành cho những ai muốn bắt đầu sự nghiệp.

Cho thuê xe chở hàng: mua một chiếc xe chở hàng cũng không mất quá nhiều tiền, nhưng bạn phải làm sao để người khác biết đến dịch vụ của bạn, kinh doanh loại hình này thì thu lại vốn như thế nào, bạn có cho thuê xe tính tiền theo ngày, tháng … Đây là mô hình khác mới tại nông thôn nên khả năng thành công của bạn sẽ cao hơn.

Sản xuất bóng đèn tiết kiệm năng lượng: trong khi toàn xã hội và cả thế giới đang có xu hướng tiết kiệm nguồn năng lượng sau bạn không kiếm tiền từ nó, làm về mô hình này bạn phải có khả năng giao tiếp, tạo mối quan hệ để đưa sản phẩm của bạn ra bên ngoài tiêu thụ, thì bạn mới có được doanh thu từ mô hình kinh doanh này. Khi làm mô hình này bạn phải tìm hiểu kỹ về mô hình, dây truyền, nhân công, các loại giấy phép.

Chế biến các sản từ đậu tương:  đây là sản phẩm được coi là thực phẩm làm đồ ăn không thể thiếu, bạn có thể áp dụng để làm những sản phẩm khác từ đậu… nếu làm về sản phẩm này chỉ cần đầu tư về máy móc  và tìm hiểu kỹ, bạn đang muốn sản xuất sản phẩm nào từ đậu, là có thể thực hiện.

Dịch vụ du lịch, ngắm cảnh ăn uống tại vườn rau, trái cây: Loại hình này có thể áp dụng từ cái có sẵn trong vườn cây trái trong gia đình của bạn, bạn có biết có nhà nông dưới quê cũng phát triển loại hình và khá thành công, khi làm bạn chỉ cần tạo được không gian thoải mái, thư giãn, nghỉ ngơi, ăn trái cây tại vườn, mua rau sạch tại vườn, làm cho môi trường xung quanh sạch và tự nhiên, nếu ở nhưng giao lộ đường lớn , thì mở rộng có vẻ khá thành công và ít đầu tư vốn.

Trồng các loại cây hoa sống trong nước: nên trồng các loại hoa thích hợp với không khí, thời tiết trong năm, ngày nay thì không khí ngày càng ô nhiễm nên nhiều người muốn có không gian riêng xanh tự nhiên, đang rất được nhiều người ưa chuộng.

Nuôi cá trong bể:  vài năm trước xã hội chưa phát triển đất đai dưới quê còn được mở rộng thì việc nuôi cá trong bể không mấy khó khăn, sau vài năm gần đây đất đai được thu hoạch để phát triển, nên diện tích đất chăn nuôi cũng giảm, do vậy các hoạt động chăn nuôi cũng giảm. Do vậy việc nảy sinh ý tưởng nuôi cá trong bể cũng không tồi nhỉ.

Khu mổ xẻ và kho đông lạnh: các loại thịt là nhu cầu thực phẩm thiết yếu trong đời sống, và lượng tiêu dụng khá lớn, nên kho đông lạnh sử dụng khi giá thương phẩm của thịt lợn trên thị trường đầu ra giảm đột ngột, một lượng lớn thịt lợn đã mổ tồn kho, bạn phải tích trữ và bảo quản. Kho đông lạnh phát huy tác dụng cho đến khi thương phẩm có thể bán lại mà không bị lỗ. Có thể đầu tư thêm việc chăn nuôi và giết mổ lợn, để bán ra thị trường bạn có thể thu được nhiều lãi.

Mở xưởng làm bún: bạn chỉ cần vài dụng cụ và máy móc, thì bạn có thể làm ra bún được rồi, nếu xung quanh bạn chưa có ai kinh doanh mặc hàng này thì bạn có thể xem nó là lợi thế.

Nuôi bò lấy thịt: do bò ngày càng được thay thế cho thịt lơn, với giá của bò so với thị trường tương đối cao và lượng tiêu thụ ngày càng lớn, bạn có thể đầu tư tiền mua bò và mở rộng thị trường đầu ra cho mình.

Làm giàu từ mô hình trồng nấm: nấm là mặt hàng rất đắt trên thị trường, do nó là thành phần thu thành phẩm khá nhanh chỉ 3-5 tháng, bạn có thể mở rộng kinh doanh với nhiều loại nấm khác nhau, để đáp ứng nhu thực phẩm sạch trong khu vực.

Sản xuất thức ăn chăn nuôi:  do nhu cầu chăn nuôi phát triển thì cũng kéo theo thức ăn chăn nuôi được tiêu thụ ngày càng nhiều  nên bạn cần phải nắm bắt thị trường tiềm năng này.

Để có thể kinh doanh bạn có thể tìm hiểu những nơi họ đã làm để tham khảo xem nguyên liệu thành phần gì cho từng loại gia súc gia cầm. Cần phải có công thức chính xác, phù hợp với độ tuổi con vật để sản xuất.

Bên cạnh đó bạn cũng phải chuẩn bị máy móc sản xuất như dây chuyền chế biến thức ăn chăn nuôi, máy nghiền siêu mịn, máy nghiền búa, gầu tải, máy trộn đứng, máy ép viên, máy trộn….

Bạn không muốn sống ở thành thị xô bồ, bạn muốn về quê cống hiến, bạn chưa tìm ra công việc tiềm năng bạn nên thử cái loại hình kinh doanh trên, chúc bạn có bước mở đầu về ý tưởng thành công.

Bạn có nhu cầu thiết kế web giá rẻ?