Khám phá những xu hướng thiết kế web mới nhất năm 2017

Khám phá những xu hướng thiết kế web mới nhất năm 2017

2090
CHIA SẺ

Có thể nói ngày thiết kế web đang ngày càng phát triển và lớn mạnh không ngừng với nhiều tính năng, tiện ích nổi trội đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của con người. Xu hướng thiết kế web năm 2017 tiếp tục kế thừa những ưu điểm của những năm cũ và phát huy những điều mới mẻ để tạo nên nhiều sự hoàn hảo tuyệt vời. Hãy cùng khám phá những xu hướng thiết kế web mới nhất trong năm 2017 dưới đây để kịp thời hỗ trợ giúp cho website của bạn ngày càng phong cách, chuyên nghiệp, thân thiện và tích hợp được nhiều tính năng nổi bật hơn.

Khám phá những xu hướng thiết kế web mới nhất năm 2017

Tiếp tục nổi bật với thiết kế phẳng

Thiết kế phẳng bắt đầu từ năm 2014 và lan rộng đột phá trong năm 2015, 2016. Tiếp tục năm 2017 thì thiết kế web phẳng cũng chính là xu hướng được nhiều người yêu thích và áp dụng. Thiết kế phẳng chính là xu hướng thiết kế loại bỏ đi những yếu tố 3D, hình ảnh và họa tiết nổi rắc rối trên website thay vào đó chính là sử dụng chi tiết mang tính biểu tượng.

Bên cạnh đó thiết kế phẳng trở thành lựa chọn trong năm 2017 nhờ việc kế thừa những phong cách trước đó và sử dụng những công nghệ mới như HTML5 và CSS3, loại bỏ Flash… Tạo cho website của người dùng trở nên thân thiện hơn, hiện đại hơn.

Tối ưu hiển thị trên mọi màn hình

Tối ưu hiển thị trên mọi màn hình cũng chính là xu hướng đang được nhiều người áp dụng

Những xu hướng thiết kế web mới nhất trong năm 2017 không thể không kể đến với công nghệ tối ưu hiển thị trên mọi màn hình. Đây cũng chính là xu hướng đang được sử dụng rộng rãi trên những thiết bị như máy tính bảng hay điện thoại. Khi sử dụng phong cách thiết kế này thì giao diện web của bạn có thể tự động thay đổi kích thước, bố cục màn hình phù hợp với thiết bị.

Cá nhân hóa và tập trung vào trải nghiệm người dùng

Đây chính là xu hướng thiết kế được nhiều chuyên gia thiết kế website trên thế giới đặc biệt quan tâm. Xu hướng này giúp người dùng có trải nghiệm tối ưu với màu sắc cùng bố cục hợp lý, các thao tác nhanh chóng và thuận tiện. Bên cạnh đó xu hướng cá nhân hóa và tập trung vào trải nghiệm người dùng được chọn lựa trong danh sách khám phá những xu hướng thiết kế web mới nhất bởi vì tiện ích sử dụng cookie gợi ý sản phẩm, tin tức thích hợp cũng như có các video phù hợp đồng thời ẩn đi những tin tức người dùng không muốn xem.

Xu hướng cuộn trang thay vì nhấp chuột

Trong danh sách khám phá những xu hướng thiết kế web mới nhất thì xu hướng cuộn trang thay vì nhấp chuột cũng được rất nhiều nhà thiết kế web trên thế giới nghiên cứu và khám phá. Đặc biệt xu hướng này mang đến nhiều trải nghiệm hiệu quả hơn đặc biệt trên những thiết bị di động nó đang dần thay thế những cú lick chuột. Xu hướng cuộn dài còn giúp người dùng tiết kiệm thời gian và trực quan hơn khi theo dõi những tin tức, chuyên mục trên website.

Thiết kế sắp xếp khoa học dạng thẻ

Đây không phải là một xu hướng quá mới mẻ thế nhưng nó ngày càng được nâng cấp để tạo nên sự hoàn hảo nhờ khả năng tổ chức thông tin hình ảnh gọn gàng mà nó mang lại. Vì thế khám phá những xu hướng thiết kế web mới nhất thì thiết kế sắp xếp khoa học dạng thẻ cũng được đánh giá khá cao. Nó giúp cho các website cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho người dùng thế nhưng lại không bị rối. Website của bạn sẽ trở nên gọn gàng và khoa học hơn mang đến cho người dùng rất nhiều trải nghiệm thú vị.

Sử dụng hình ảnh động và video

Trong các xu hướng thiết kế web mới nhất thì chúng ta không nên bỏ qua xu hướng sử dụng hình ảnh động và video. Nó vừa giúp cho website của bạn trở nên sinh động hơn và mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng bởi những tính chất thoải mái và giải trí hơn. Bên cạnh đó một số nhà thiết kế còn tích hợp với dạng video ngắn trên nền website để tạo nên sự sinh động hoàn hảo nhất.

Sử dụng các nút bấm tối giản

Hiện nay rất nhiều website sử dụng nút bấm tối giản đặc biệt là những nút bấm kêu gọi hành động như Mua ngay, Xem ngay hay Đọc thêm ngày càng được thiết kế đơn giản và tiện ích. Đây chính là bí quyết tuyệt vời giúp người dùng cảm thấy được kích thích hơn và dễ dàng click chuột theo ý muốn của chủ website.

Khám phá những xu hướng thiết kế web mới nhất sẽ giúp bạn có thêm nhiều cái nhìn thú vị mới mẻ trong quá trình thiết kế webite hiện nay. Chúc bạn dễ dàng tìm ra được một xu hướng website phù hợp với ngành nghề lĩnh vực kinh doanh của mình!