Khách hàng quan tâm điều gì nhất khi ghé thăm website của...

Khách hàng quan tâm điều gì nhất khi ghé thăm website của bạn?

3211
CHIA SẺ

Website chính là cửa hàng của doanh nghiệp trên internet, nó là bộ mặt đối với việc kinh doanh trực tuyến. Vậy chúng ta làm như thế nào để khách hàng ghé thăm thường xuyên website để hỗ trợ giúp cho việc bán hàng trở nên đơn giản và tiện lợi hơn? Điều gì giúp giữ chân khách hàng cũng như giúp họ nghĩ đến website của bạn đầu tiên khi mua hàng hóa? Bài viết khách hàng quan tâm điều gì nhất khi ghé thăm website của bạn sẽ giúp bạn giải quyết được tất cả các vấn đề trên cũng như giúp cho việc kinh doanh online trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

Bạn có biết khách hàng quan tâm nhiều nhất khi ghé thăm webiste là gì không?

Thứ nhất về giao diện của website

Website gọn gàng, thẩm mỹ

Đầu tiên trước khi thiết kế web cho doanh nghiệp của mình bạn nên đi dạo những website cùng lĩnh vực để từ đó rút ra những lưu ý cho mình. Nên thiết kế website theo một cách gọn gàng và thẩm mỹ để thể hiện được sự tinh tế và sang trọng, không rối mắt. Cỡ chữ, phong chữ cần rõ ràng và nên dùng phong chữ phổ biến màu sắc tinh tế dễ dàng thay đổi khi cần thiết.

Tích hợp thanh tìm kiếm tại vị trí dễ nhận thấy

Bạn biết không rất nhiều khách hàng khi vào website thì đã xác định sẵn mình muốn mua cái gì, muốn tìm kiếm cái gì thế nên họ sẽ rất mong muốn có thanh tìm kiếm để tiết kiệm thời gian và linh hoạt hơn. Vì thế nên thiết lập thanh tìm kiếm ở vị trí dễ nhận thấy nhé.

Sử dụng live chat

Rất nhiều khách hàng mong muốn có thể được đặt câu hỏi ngay lúc này để quyết định có mua hàng hay không vì thế bạn cần phải biến website của mình trở thành kênh hỗ trợ khách hàng hữu ích. Thế nên bạn cần phải tích hợp tính năng live chat để tương tác trực tiếp trong thời gian thực.

Các chương trình khuyến mại, giảm giá

Đừng quên tung ra các chương trình khuyến mãi và giảm giá thường xuyên để tạo thói quen cho khách hàng tiếp cận website của bạn thường xuyên. Và bạn cũng đừng quên việc cho hiển thị những chương trình khuyến mãi giảm giá ngay trên trang chủ để thu hút khách hàng.

Một website hoàn hảo sẽ giúp thu hút khách hàng ghé thăm thường xuyên hơn

Thứ hai về giao diện của sản phẩm

Đầu tiên là về hình ảnh của sản phẩm

Bạn biết không hình ảnh của sản phẩm chính là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng khi họ ghé thăm website của bạn. Vì thế hình ảnh của sản phẩm cần phải rõ nét và chân thực để đảm bảo rằng hàng hóa được bán ra giống hệt như ảnh chụp. Tránh trường hợp khi chụp hình lên thì thật lung linh nhưng lúc bán hàng ra thì lại trái ngược hoàn toàn. Ngoài ra bạn cũng cần phải gắn logo lên hình ảnh để khẳng định đây là sản phẩm mình tự chụp.

Thứ hai về mô tả sản phẩm

Hiện nay website bán hàng được mọc lên rất nhiều vì thế người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn. Thế nên để thu hút khách hàng cũng như giúp tạo nên sự nổi bật bạn cần phải bổ sung thông tin mô tả sản phẩm thật chính xác và đầy đủ. Hãy miêu tả những yếu tố về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu, nguồn gốc xuất xứ cũng như thời hạn sử dụng của sản phẩm.

Thứ ba về giá cả sản phẩm

Giá cả cũng chính là một trong những yếu tố mà khách hàng quan tâm rất nhiều khi tìm hiểu về website của bạn. Vì thế bạn cần phải có sự rõ ràng về giá cả cùng với đó là những dịch vụ kèm theo cũng như chi phí vận chuyển để khách hàng thấy rõ những ưu điểm trong website của bạn.

Thứ tư về số lượng sản phẩm

Khách hàng sẽ cảm thấy không thể nào hài lòng vì mất nhiều thời gian tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm nhưng lại hết hàng. Vì thế để đảm bảo sự chuyên nghiệp cùng sự tiện lợi cũng như tiết kiệm thời gian cho khách hàng bạn nên cung cấp tình trạng hàng hóa rõ ràng.

Thứ năm về thông tin thanh toán

Bạn cần liệt kê các hình thức thanh toán để khách hàng hiểu rõ từ đó có được hình thức thanh toán phù hợp. Thông thường thì khi bán hàng online sẽ có những hình thức thanh toán như: chuyển khoản trước qua ngân hàng hoặc nhận hàng rồi thanh toán trực tiếp…

Thứ sáu về thông tin đổi trả và bảo hành sản phẩm

Để giúp khách hàng an tâm và tin tưởng hơn về website của bạn thì bạn nên cung cấp đầy đủ các thông tin về đổi trả hàng hóa cũng như bảo hành sản phẩm. Với những sản phẩm không thể áp dụng các chính sách này cũng cần phải giải thích cụ thể để khách hàng hiểu rõ nhằm tránh những thắc mắc phát sinh về sau.

Hy vọng rằng sau khi tham khảo những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc thiết kế một website hoàn hảo để thu hút khách hàng thường xuyên hơn!

MYPAGE.VN