Google Shoping Là Gì? Và Nó Hoạt Động Như Thế Nào?

Google Shoping Là Gì? Và Nó Hoạt Động Như Thế Nào?

2725
CHIA SẺ

Google shoping là gì?

Google Shopping hay còn gọi là quảng cáo mua sắm là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google, cho phép người dùng tìm kiếm và so sánh một loạt các sản phẩm trực tuyến trên những trang kết quả tìm kiếm của Google và trang web đối tác tìm kiếm của Google. Quảng cáo mua sắm chỉ khả dụng với các trang web thương mại điện tử.

Google shoping hoạt động như thế nào?

Việc thiết lập và quản lý chiến dịch mua sắm có hơi khác một chút so với thiết lập quảng cáo tìm kiếm. Với quảng cáo tìm kiếm trên Google, bạn tạo chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo tập trung xung quanh những từ khóa mà bạn chọn.

Còn Google Shopping sử dụng Google Adwords và Google Merchant center để hiển thị sản phẩm của bạn cho người sử dụng công cụ tìm kiếm. Google sẽ xác định thời điểm quảng cáo danh sách sản phẩm của bạn sẽ hiển thị. Google sẽ xem xét nguồn cấp dữ liệu, trang web và giá thầu của bạn để xác định truy vấn tìm kiếm nào sẽ kích hoạt quảng cáo của bạn. Do đó, thiết lập quảng cáo mua sắm có một số điểm tương đồng với SEO.

Thiết lập chiến dịch quảng cáo Shopping thành công sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố chính sau:

Tạo và tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu: Bạn cần phải “làm chủ nguồn cấp dữ liệu của mình”. Nó bao gồm rất nhiều thông tin dữ liệu về sản phẩm như hình ảnh sản phẩm, giá cả v.v.

Đặt giá thầu: Có một số cách để đặt giá thầu thành công. Tùy vào những chiến dịch khác nhau mà thay đổi chiến lược giá thầu để tăng tối đa lợi nhuận và doanh thu.

Theo dõi và tối ưu hóa: Một trong những lợi ích hay của Google Shopping là bạn có thể xem được hiệu suất dữ liệu chi tiết để tối ưu hóa. Bạn cần theo dõi thường xuyên và đưa ra những chiến lược tối ưu hóa thích hợp để chiến dịch đạt được hiệu quả tối đa.

google-shoping-va-cac-hoat-dong-cua-no

Hiệu quả mà quảng cáo google shoping mang lại:

  1. Tăng tỉ lệ nhấp chuột và quảng cáo
  2. Chi phí rẻ hơn (giảm CPC)
  3. Lợi tức đầu tư tốt hơn
  4. Hiển thị quảng cáo mượt mà trên di động
  5. Cài đặt dễ dàng ngay cả khi shop có nhiều sản phẩm
  6. Tự động cập nhật thay đổi thông tin về sản phẩm (nhãn tùy chỉnh, báo cáo tốt hơn, số liệu cạnh tranh)

Nếu bạn là nhà kinh doanh bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo này cho công ty của mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn loại hình kinh doanh này, bạn có thể thường xuyên truy cập trang web của chúng tôi để theo dõi.

?MYPAGE – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ??

?Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

?Hotline: 082 878 6789

?Email: info@mypage.vn

?Website: www.mypage.vn

➡ Facebook: https://www.facebook.com/mypage.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MYPAGE sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Thiết kế web chuyên nghiệp