Để bán hàng cho người giàu, bạn biết gì về họ?

Để bán hàng cho người giàu, bạn biết gì về họ?

3386
CHIA SẺ

Bán hàng là một nghệ thuật và bán hàng cho người giàu – thu nhập cao còn hơn thế nữa. Bán hàng cho người giàu không những bạn phải bán những sản phẩm chất lượng nhất mà bạn còn phải hiểu biết về tâm lý, suy nghĩ của họ – suy nghĩ của những người giàu.

Người giàu họ nghĩ gì?

Trong cuốn sách “Bí mật tư duy triệu phú” (Secrets of mind millionaire mind) của T. Harv Eker, trong phần suy nghĩ thịnh vượng của những người giàu, ông có đề cập đến tư duy “người giàu sẵn sàng tôn vinh bản thân và giá trị của họ”. Ở tư duy này, cho chúng ta thấy những người giàu có sẵn sàng bỏ ra những khoảng chi tiêu phù hợp để bản thân họ có thể được tôn vinh giá trị một cách xứng đáng.

Người giàu luôn sẵn sàng tôn vinh giá trị bản thân

Bây giờ hãy xem một ví dụ, để thấy việc bán hàng cho người giàu – người đẳng cấp phải có một chiến lược riêng như thế nào, điện thoại Vertu là một thương hiệu như thế.

Dù là một sản phẩm công nghệ, vốn nay mới mai đã thành lỗi một. Nhưng Vertu vẫn luôn giữ cho mình một đẳng cấp riêng khiến cho những ai nhìn vào sản phẩm này đều thấy đẳng cấp của nó.

Nói đến Vertu là nói đến sản phẩm thượng lưu. Không sở hữu những công nghệ hiện đại đi đầu nhưng mỗi chiếc điện thoại đều là một tác phẩm nghệ thuật, khi chúng được chế tạo một cách tinh xảo và đặc trưng. Mỗi chiếc điện thoại đều là duy nhất – không chiếc nào giống chiếc nào và được lắp ráp bởi một kỹ sư duy nhất (với chữ ký của họ trên thân máy). Không những thế nguyên liệu chế tạo nên Vertu còn là: vàng, ruby hay đính kim cương…

Vertu – đại diện cho một thương hiệu của tầng lớp thượng lưu

Bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh cho người giàu như thế nào?

Kinh doanh khởi nghiệp với việc bán hàng cho người giàu không như việc bán hàng cho khách hàng thông thường. Người bán phải hiểu rõ về suy nghĩ của người giàu cũng như am hiểu về cuộc sống hàng ngày của họ.

Nếu người bán xuất thân sẵn từ một gia đình giàu có thì việc nắm bắt này đơn giản hơn, còn nếu không thì bạn phải chịu khó quan sát để tìm hiểu về những điều này. Người bán cần phải thiết lập mối quan hệ với những người giàu có. Học cách quan sát, học cách bắt chuyện, nói năng và cư xử của người giàu. Hiểu được những điều này, bạn sẽ dễ tiếp cận hơn với khách hàng tiềm năng của mình, từ đó nâng cao khả năng bán hàng.

Một số lãnh vực kinh doanh bạn lưu tâm trong phân khúc này  có thể kể đến như: đồ trang sức, thời trang cao cấp; các khu nghỉ dưỡng, spa cao cấp; môi giới đồ cồ, tranh quý; tổ chức sự kiện, giải trí cao cấp…