Cách giúp viết trang giới thiệu hay cho website

Cách giúp viết trang giới thiệu hay cho website

533
CHIA SẺ
content chuẩn seo

Trang giới thiệu là loại trang thường thấy trong mỗi website. Một web giới thiệu hay có giá trị trong việc thu hút khách hàng, độc giả, thậm chí là tạo niềm tin, uy tín cho website, chủ cửa hàng, công ty hay doanh nghiệp.

Nhưng không phải ai cũng biết viết một trang giới thiệu hợp lý và hiệu quả. Sau đây là những lưu ý và phương pháp viết trang web để bạn tham khảo

Tiêu đề thuyết phục, đưa ra thứ người dùng cần

Mỗi một trang website nên có tiêu đề, một phần là tốt cho SEO, phần còn lại để khách hàng dễ điều hướng và bạn có thể tận dụng điều này để tăng độ hiệu quả của trang giới thiệu

Hãy viết tiêu đề trang giới thiệu một cách thuyết phục nhất có thể. Tức là đưa vào đó lợi ích lớn nhất mà người dùng mong muốn nhận được khi sử dụng website hoặc sản phẩm dịch vụ của bạn

Nội dung thân thiện, cuốn hút

Bạn nên viết ngắn gọn, nêu bật lợi ích thiết thực nhất cho người dùng

Bạn nên sử dụng văn phong tự nhiên hơn, gần gũi hơn để tạo các nhìn thân thiện với khách hàng. Hãy tránh sử dụng các biệt ngữ, thuật ngữ quá phức tạp trong ngành. Chưa hẳn người truy cập trang giới thiệu đều có kiến thức về lĩnh vực của website hoặc công ty của bạn. Nếu nội dung của bạn quá chuyên sâu thì sẽ kiến người dùng bối rối và không hiểu được bạn đang nói gì

Trong mắt khách hàng, cách viết ít trịnh trọng sẽ thân thiện và chân thành hơn. Vì thế, hãy giới thiệu website với một thái độ thân thiện và cởi mở hơn, thậm chí có thể mang chút hài hước, vui nhộn. Tất nhiên, thân thiện tới mức độ nào vẫn phụ thuộc vào phong cách của doanh nghiệp bạn. Nhưng cũng đừng đùa quá trớn, khách truy cập có thể sẽ thấy bạn thiếu nghiêm túc và kém chuyên nghiệp.

Sử dụng nhiều nội dung, phương thức hiển thị

Trong trang giới thiệu bạn có thể truyền đạt nhiều nội dung, nhưng có đến được tới người dùng không là do bạn. Chính xác hơn là các viết của bạn có cuốn hút không. Nếu bạn bịt kín trang giới thiệu bằng chữ và số thì tất nhiên sẽ chẳng khách hàng nào đọc rồi

Bạn có thể sử dụng nhiều nội dung khác nhau từ hình ảnh, âm thanh đến video, kết hợp với nhiều phương thức biểu đạt đa dạng như: infographic, bảng, dòng thời gian (timeline), biểu đồ,…

Các yếu tố này sẽ giúp trang giới thiệu của bạn thêm rực rỡ, hấp dẫn, khiến người dùng thích thú đọc từng chi tiết

content chuẩn seo

>>> Thiết kế web chuẩn seo

Kể câu chuyện về bản thân, về doanh nghiệp

Không có nơi nào giúp khách hàng hiểu thêm về công ty của bạn tốt như ở trang giới thiệu. Tại đây thì bạn có thể kể cả một câu chuyện làm rung động khách hàng

Đó có thể là lịch sử khởi nghiệp của công ty. Những người khởi xướng công ty bắt đầu như thế nào, với những khó khăn ra sao. Cột mốc đáng nhớ nào của công ty hay những yếu tố nào khiến công ty bạn khác biệt và sống sót đc trên thị trường… Những câu chuyện như vầy giúp khách hàng hiểu thêm về công ty của bạn cũng như tin tưởng bạn nhiều hơn.

Thậm chí, bạn còn có thể nói về những thất bại trong quá khứ. Thất bại không hẳn là tiêu cực, nó là những thử thách cho thấy công ty bạn bản lĩnh và kiên cường đến nhường nào. Dám mạnh dạn nhắc đến cả thành công lẫn thất bại trong trang giới thiệu sẽ gia tăng uy tín của website lên rất nhiều lần.

Dẫn chứng các số liệu

Cách thuyết phục khách hàng là đưa ra những dẫn chứng cụ thể đáng tin cậy. Hãy đưa vào trang giới thiệu của website những con số biết nói về công ty của bạn. Tốt nhất nên chọn ra một vài con số quan trọng, ấn tượng như doanh thu, sản lượng hoặc số vốn,… tùy thuộc vào lĩnh vực của doanh nghiệp

Ngoài ra, còn một phương pháp thuyết phục khách hàng có hiệu quả cao nữa: trích dẫn. Đó có thể là trích dẫn của những lời nhận xét, lời khen của các đối tác, khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ hay thậm chí là của các tờ báo nổi tiếng. Những trích dẫn này là minh chứng cho năng lực cũng như uy tín của bạn, đầy sức thuyết phục loại bỏ các nghi hoặc trong lòng khách hàng.

Giới thiệu về nhân viên công ty

Việc minh bạch thông tin nhân viên cũng góp phần làm cho doanh nghiệp trở nên đáng tin cậy.

Vì vậy, Hãy liệt kê các thành viên, tên tuổi cũng như vị trí trong công ty bạn trên trang giới thiệu. Nếu số lượng quá đông, bạn có thể chọn ra những thành viên chủ chốt trong các phòng ban, những nhân vật nổi bật có thể đại diện cho công ty.

contetn chuẩn seo

Thêm vào các nút “Kêu gọi hành động” (Call to action)

Như đã nói, trang giới thiệu cũng ảnh hưởng không ít tới tỉ lệ chuyển đổi của website. Tỉ lệ chuyển đổi là tương quan giữa số lượt truy cập trang giới thiệu và số tương tác của người dùng. Để gia tăng các con số này, hãy kêu gọi người dùng tương tác bằng các biện pháp “call to action”

Tức là: sau khi giới thiệu người dùng các lợi ích của website/doanh nghiệp, hãy đưa họ đến trực tiếp sản phẩm/dịch vụ bằng các nút “Mua ngay”, “Tìm hiểu ngay”… hay các nút tương tự.

Các dạng “Tìm hiểu thêm” có thể dẫn về trang thông tin sản phẩm chi tiết, câu chuyện thành công của khách hàng, quy trình cung ứng sản phẩm của doanh nghiệp,.v.v… Tất cả phụ thuộc vào nội dung và thiết kế của website bạn.

Nếu không dùng nút “call to action”, bạn có thể dùng các đường dẫn (link). Bạn nên chèn link vào các đoạn trong nội dung trang và trỏ về các trang khác cung cấp thông tin chi tiết hơn về vấn đề.

Tuy nhiên, lời khuyên là bạn chỉ nên dùng đường dẫn cho các thông tin thêm. Đối với việc kêu gọi cho các hành động quan trọng như mua hay sử dụng sản phẩm/dịch vụ, hãy sử dụng nút “call to action”.

Ngoài ra, mẫu (form) đăng ký cũng là một phương pháp tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả cho trang giới thiệu.

Cũng như nút “call to action”, bạn có thể chèn mẫu đăng ký vào sau các đoạn nội dung để: thay vì kêu gọi mua hàng, khuyến khích người dùng theo dõi tin tức trang. Mẫu đăng ký phù hợp với những website cung cấp nội dung là chính.

Không có công thức cho một trang web hoàn hảo

Nói chính xác hơn là do cảm nhận của người xem, chứ không phải dựa trên một công thức nào để đánh giá, việc nào tùy thuộc vào thẩm mỹ, phong cách và góc nhìn của bạn, cũng như đội ngũ thiết kế website.

Tham khảo thêm các thông tin khác ở trang web của chúng tôi!

>>> Xu hướng seo mới nhất hiện nay