Cách viết content thu hút khách hàng trên mạng xã hội

Cách viết content thu hút khách hàng trên mạng xã hội

2249
CHIA SẺ
viết content thu hút trên mạng xã hội

Có bao nhiêu cách để viết content thu hút được khách hàng trên mạng xã hội? Làm thế nào để xây dựng nội dung một cách tốt nhất!

Lựa chọn tối đa 3 cụm từ chính mô tả thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn, từ đó triển khai các nội dung, hình ảnh xoay quanh những “từ khóa” này để chắc chắn rằng bạn sẽ không đánh mất “linh hồn” của thương hiệu, doanh nghiệp.

Đây chính là giá trị cốt lõi trong việc sáng tạo những nội dung thu hút trên mạng xã hội, khách hàng chỉ dừng lướt khi nhìn thấy sự độc đáo, khác biệt giữa thương hiệu của bạn và hàng chục doanh nghiệp cạnh tranh.

Mô tả ngắn gọn lợi ích mà khách hàng có được khi lựa chọn sản phẩm của bạn. Đa số người tiêu dùng không quan tâm quá nhiều đến thông tin sản phẩm mà bạn cung cấp, họ chỉ quan tâm họ được gì khi sử dụng/ mua sản phẩm này. Hãy cho ra đời những bài viết, hình ảnh nghiêng nhiều hơn về những gì doanh nghiệp có thể mang lại cho họ, chứ không phải là những gì Doanh nghiệp “có”.

viết content thu hút trên mạng xã hội

Truyền đạt theo công thức AIDA. AIDA là công thức truyền thông Marketing với các kí tự biểu trưng cho Attention (tạo sự chú ý) -> Interest (kích thích sự thích thú) -> Desire (khơi gợi nhu cầu) -> Action (kêu gọi hành động cụ thể), đây là 4 bước cơ bản không thể thiếu trong việc xây dựng một nội dung thu hút trên mạng xã hội.

Lựa chọn từ ngữ đơn giản phù hợp với đối tượng mục tiêu, tránh dùng những từ ngữ quá chuyên môn, cầu kì, thay vào đó, lựa chọn ngôn ngữ “slang” hoặc những cụm từ theo xu hướng (trend) sẽ có ích cho bạn hơn rất nhiều.

Luôn niệm thần chú “Viết cho não cá vàng” trong mỗi nội dung. “Dân cư mạng” là những người luôn luôn phải tiếp cận với thông tin, chính vì vậy, họ quên rất nhanh. Xây dựng nội dung sao cho thật ngắn ngọn, đủ ý, lượt bỏ những từ không cần thiết, hãy viết sao cho càng dễ nhớ càng tốt.

Thực hành, thực hành và thực hành. Bắt tay vào làm để thấy được, cải thiện những điều bạn đang thiếu, học hỏi nhiều hơn hoặc phát huy những thế mạnh sáng tạo tiềm tàng.

Xem thêm: cách viết content hiệu quả