Cách Để Tiếp Cận Khách Hàng Tiềm Năng

Cách Để Tiếp Cận Khách Hàng Tiềm Năng

1898
CHIA SẺ

Bạn là một doanh nghiệp mới thành lập, bạn chưa tìm kiếm được khách hàng trong khi đối thủ của bạn luôn mở rộng thị trường và có được nhiều thành công, vậy bạn phải làm thế nào? Sau đây là một vài cách chúng tôi đưa ra giúp bạn có được khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất.

Lập kế hoạch:

Hãy tìm hiểu xem ai sẽ mua sản phẩm của bạn?  sản phẩm bạn bán cho dân văn phòng thì hãy xem phòng ban nào có nhiều  khả năng sẽ mua sản phẩm của bạn, ai là người trong số đó sẽ quyết định mua sản phẩm của bạn, sau đó bạn hãy tìm hiểu xem người đó tìm đếnsarnn phẩm dịch vụ của bạn như thế  nào, họ muốn nghe thông tin gì từ bạn, họ đến đâu khi muốn mua sản phẩm, dịch vụ của bạn, bạn nên ghi lại tất cả các thông tin hữu ích đó thì khả năng bạn bán được sản phẩm sẽ cao.

Báo chí

Đây là một kênh khá hiệu quả để tiếp cận khách hàng, không chỉ dừng lại ở việc cập nhật tin tức mà bạn nên biết cách tìm kiếm những chủ doanh nghiệp mới, để họ biết đươc bạn có quan tâm đến những tin tức, bài viết về họ đó cũng là một trong những cách để tiếp cận được khách hàng,

Những kênh được tin dùng nhất hiện nay và đa dạng với mọi lứa tuổi vẫn luôn là: Dân trí, Kenh14, cafef.vn, cafebiz.vn,…

Hội chợ triển lãm

Hội chợ, triển lãm, sự kiện, hay workshop luôn là kênh và cách tiếp cận khách hàng trong kinh doanh tiềm năng đầy hứa hẹn. Bạn biết được rằng chủ đề của những event này trùng hợp với nhóm khách hàng mục tiêu và bạn bắt tay vào hành động. Hãy liên hệ với ban tổ chức sự kiện, đó là cơ hội để bạn quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng.


Tham gia các buổi hội thảo mà khách hàng tiềm năng của bạn cũng có khả năng tham gia

Tìm kiếm trên báo chí, các kênh thông tin để biết được các sự kiện mà bạn nghĩ có thể khách hàng tiềm năng của bạn cũng đến đó, hãy hòa mình và tạo dấu ấn của mình tại buổi hội thảo. Làm nổi bật bản thân trước đám đông luôn là một cách tích cực để quen biết thêm nhiều người mới. Và biết đâu, đây lại là cách tiếp cận khách hàng cá nhân hiệu quả khiến chính khách hàng tiềm năng là người liên hệ với bạn trước

Đừng để “thông tin chết”

Một bước tiếp theo của cách 4, khi bạn và những người trong sự kiện đã có liên hệ với nhau. Bạn nên khôn khéo để nhận ra xem đây có phải là thời điểm thích hợp để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình cho họ. Nếu họ nói họ chưa cần sản phẩm, dịch vụ của bạn bây giờ thì đừng vội cúp máy, hãy giữ liên lạc một cách tự nhiên nhất trong tương lai có thể họ sẽ là người sử dụng sản phẩm của bạn.

“Thả con săn sắt – bắt con cá rô”

Trăm nghe không bằng một thấy, hãy cho khách hàng biết sản phẩm, dịch vụ của bạn tốt đến như thế nào. Nếu có thể, khách hàng mà bạn đang tiếp xúc sẽ giới thiệu đến những người bạn khác. Nếu bạn làm dịch vụ, tư vấn… hãy cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích, đó là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Đôi khi, sự hết lòng giúp đỡ và tư vấn miễn phí của bạn là sự khởi đầu cho những câu chuyện làm ăn tiếp theo.

Tận dụng các mối quan hệ cá nhân

Nếu là một người mới bước chân vào nghề, điều thuận tiện nhất mà bạn nên thử, đó chính là các mối quan hệ cá nhân. Bạn có thật nhiều bạn bè hay những người thân xung quanh, đừng ngại ngần trao đổi với họ về việc giới thiệu sản phẩm của công ty bạn đến những mối quan hệ khác của họ. Và đương nhiên, một chút hoa hồng sẽ làm mọi chuyện tốt đẹp hơn.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Hãy luôn để ý xung quanh rằng bạn không phải là người duy nhất đi tìm khách hàng mục tiêu. Để ý đến đối thủ cạnh tranh của bạn. Họ quảng cáo ở đâu? Họ quan hệ ở đâu? Họ sử dụng cách thức nào? Tìm hiểu xem, điều gì làm nên thành công của đối thủ có thể áp dụng được vào mô hình kinh doanh của bạn. Cùng nhìn nhận và tận dụng các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng mà bạn tìm thấy ở đối thủ nhé. Cách này được đánh giá là tiết kiệm thời gian và có thể đoán ngay được kết quả.

Nhiều quảng cáo nhỏ hơn là chỉ một quảng cáo thật lớn

Có thể việc chi tiền vào một quảng cáo lớn ngoài trời tại cao ốc sẽ không hiệu quả bằng việc bạn dán poster tại những địa điểm cụ thể như bến xe bus, cửa các cơ ban, thang máy, tờ rơi,… Hãy mở rộng địa điểm và chia nhỏ ngân sách nếu trước giờ bạn đang chi tiền vào một thứ gì đó khác quá lớn mà không hiệu quả.

Quảng cáo online – hãy kiểm tra pay-per-click thường xuyên

Để tiết kiệm chi phí, hãy set up nội dung quảng cáo của bạn phù hợp với: vị trí địa lý bạn mong muốn – bạn sẽ không muốn quảng cáo ra toàn cầu trong khi sản phẩm chỉ mới phục vụ trong nước, thời gian quảng cáo – đừng mất tiền vào những giờ mà chẳng có ai lướt web…và luôn đánh giá những thay đổi khi set up quảng cáo online.

Đánh dấu vị trí của bạn mọi nơi

Không chỉ là Google Maps, hãy để lại ”dấu vết” của bạn ở khắp nơi bằng các ứng dụng về địa điểm. Bạn có thể tận dụng những app miễn phí như Foody, Lozi, Tripadvisor, Booking.com, Traveloka,…

Khi khách hàng tiềm năng không mua sản phẩm?

Hãy hỏi ý kiến của họ, có phải họ đang sử dụng sản phẩm nào khác phục vụ được nhu cầu của mình? Có phải họ quyết định họ không cần dùng sản phẩm của bạn? Hay họ chưa quyết định mua vào thời điểm đó? Có phải khách hàng của bạn gặp khó khăn khi đặt hàng trên website của bạn? Hãy sử dụng tất cả những kiến thức của bạn để tạo ra những thay đổi cần thiết và bộ máy kinh doanh của bạn sẽ từng bước lớn mạnh.

Sử dụng các gói quảng cáo trực tuyến

Ngày nay có rất nhiều phương pháp để tiếp cận người dùng, tuy nhiên nhược điểm của chúng là khó đo lường hiệu quả và không dự đoán được cụ thể lượng người dùng mình muốn tiếp cận. Nếu bạn đã quá nhàm chán với phương thức truyền thống, hãy tận dụng ngay các gói quảng cáo trực tuyến. Học cách ứng dụng công nghệ vào thương mại là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hứa hẹn phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Xem thêm dịch vụ thiết kế web giá rẻ