Các Cách Xây Dựng Kế Hoạch Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả

Các Cách Xây Dựng Kế Hoạch Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả

1562
CHIA SẺ

Phân tích

Để chạy được quảng cáo hiệu quả bước đầu tiên bạn cần làm là, bạn cần phải phân tích 3 đối tượng chính: khách hàng, đối thủ và bản thận.

Đầu tiên là phân tích khách hàng             

Phân tích khách hàng với các đặc điểm như độ tuổi, ngành nghề, họ ở đâu, sở thích, thói quen mua hàng của họ là gì?

Họ sử dụng phương tiện truy cập là gì (laptop, máy tính bàn, macbook hay smartphone) hay nếu có thể thì bạn nên phân tích sâu hơn về hệ điều hành đang chạy trên phương tiện của họ

Cuối cùng là phân tích quan trọng là phân tích từ khóa – phân tích tìm kiếm khách hàng dựa vào đặc điểm cá nhân của họ) đối với mỗi nhóm chỉ cần khác nhau một yếu tố đặc điểm cá nhân thì đã đủ tạo nên sự khác biệt trong hành vi tìm kiếm rồi

Thứ hai là phân tích đối thủ

Đầu tiên bạn nên xác định ai là đối thủ trực tiếp (bằng cách search những từ khóa đã nghiên cứu ở các bước phân tích khách hàng, mỗi từ khóa cần search trung bình 4-5 lần để đảm bảo không bỏ xót đối thủ vì chính sách chống độc quyền của Google).
Sau khi xác định đối thủ cạnh tranh, thì ta sẽ phân tích mẫu quảng cáo của đối thủ ( tiêu đề, thông điệp chính, trang đích, thứ hạng quảng cáo – để dự đoán mức giá đấu thầu của đối thủ), rồi đối thủ chạy bao nhiêu thừ khóa.

Thứ ba là phân tích bản thân

Bản thân mình thì phân tích gì, phân tích về nguồn lực của doanh nghiệp, chủ yếu là nhân lực và tài lực.

google-adword

Xây dựng kế hoạch

Kế hoạch được xây dựng với 3 phần chính: mục tiêu, kế hoạch hành động và nguồn lực. Tất cả các yếu tố sẽ được sắp xếp theo từng giai đoạn từ tổng thể đến chi tiết ( ngắn hạn, trung hạn, dài hạn).

Triển khai kế hoạch tổng thể

Kế hoạch hành động là bảng tổng hợp là tất các công việc cần làm theo từng giai đoạn với các mối thời gian hoàn thành cụ thể như thế nào, và người chịu trách nhiệm triển khai và giám sát trong toàn bộ kế hoạch

Đánh giá và hiệu chỉnh kế hoạch

Việc đánh giá này bao gồm hiệu quả công việc, hiệu quả nhân sự, các bảng biểu để theo dõi tiến độ công việc và công việc cụ thể cho từng các nhân trong từng nhóm việc.

Ngoài ra còn có các bước đăng ký xây dựng quảng cáo hiệu quả, bạn có thể xem thêm trong các bài lần sau của MYPAGE.

Thiết kế web chuẩn SEO – Hotline: 082 878 6789