Các bước quảng cáo youtube hiệu quả

Các bước quảng cáo youtube hiệu quả

253
CHIA SẺ
các bước quảng cáo youtube hiệu quả

Có bao nhiêu bước để quảng cáo youtube hiệu quả, đó là những cách nào?

Quảng cáo trong luồng In-Stream Ads

Quảng cáo trong luồng chính là việc xuất hiện video quảng cáo ở 5 giây đầu tiên của video, và có nút bấm Bỏ qua quảng cáo.
Đây là loại quảng cáo Youtube cơ bản và nhiều người sử dụng nhất.

Đã có rất nhiều thương hiệu lớn có chiến dịch marketing thành công nhờ vào hình thức quảng cáo này của Youtube.

Chưa hết, hình thức quảng cáo Youtube tiếp theo mình giới thiệu cho bạn cũng hiệu quả không kém.

Quảng cáo video khám phá Video Discovery Ads

Chưa hết, hình thức quảng cáo Youtube tiếp theo mình giới thiệu cho bạn cũng hiệu quả không kém.

Quảng cáo video khám phá (hay còn gọi là video discovery) là quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên ở kết quả tìm kiếm của Youtube, hoặc nằm ở bên cạnh trong danh sách đề xuất.

các bước quảng cáo youtube hiệu quả

Vì sao quảng cáo Video khám phá lại hiệu quả?

Khi khách hàng họ có 1 nhu cầu tìm video liên quan đến 1 sản phẩm dịch vụ nào đó, họ thường sẽ gõ từ khoá vào ô tìm kiếm của Youtube.

Và khách hàng chỉ có thói quen bấm vào video ở vị trí số 1 thôi, họ thường không quan tâm đến video ở vị trí số 2, số 3 đâu.

Nên việc top 1 ở kết quả tìm kiếm của Youtube khiến mọi người thèm khát.

Còn nếu bạn muốn video của bạn nằm ở vị trí top 1 của Youtube thế này mà không cần tốn tiền quảng cáo, bạn có thể xem bài viết Làm sao để video top 1 Youtube ?

Chưa hết, quảng cáo Video khám phá còn cho bạn hiển thị ở…
Cột bên phải trong danh sách các video đề xuất.

Khách hàng thường không chỉ xem 1 video, mà họ sẽ bấm vào các video liên quan ở vị trí bên phải nữa.

Vì thế mà đây cũng là 1 vị trí quảng cáo mà mình muốn hướng dẫn cho bạn.

Quảng cáo đệm

Quảng cáo đệm là nó hoạt động giống hệt với quảng cáo trong luồng nhưng chỉ khác ở chỗ đó là…

Quảng cáo đệm là:

Chỉ được kéo dài 6 giây.

không có nút Bỏ qua quảng cáo, bắt buộc khách hàng phải xem hết quảng cáo thì mới được vào video chính.

Việc này cũng có 2 mặt.

Lợi: Bạn có thể truyền tải hết mong muốn của bạn đến với khách hàng, họ sẽ phải xem hết quảng cáo của bạn.

Hại: Nếu quảng cáo của bạn không đủ hay, không thu hút, thì khách hàng sẽ rất bực bội và có thể báo cáo với Youtube về quảng cáo của bạn. Khi Youtube nhận được báo cáo, họ sẽ nâng giá thầu làm cho chi phí quảng cáo của bạn rất cao.

Xem thêm: những công cụ dùng để seo youtube