Bí quyết xây dựng đội ngũ kinh doanh thành công cho doanh...

Bí quyết xây dựng đội ngũ kinh doanh thành công cho doanh nghiệp

3740
CHIA SẺ

Đội ngũ nhân viên kinh doanh là một phần rất quan trọng của doanh nghiệp, là mũi nhọn chính để tăng doanh số bán hàng của công ty. Có được đội ngũ nhân viên kinh doanh giỏi thì doanh nghiệp không những tăng được doanh số bán hàng nhanh chóng, mà còn tạo được uy tín và thương hiệu vững chắc trên thương trường. Bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn bí quyết xây dựng đội ngũ nhân viên kinh doanh thành công cho doanh nghiệp

1. Đa dạng đội ngũ nhân viên kinh doanh

Mỗi người đều có những thế mạnh và điểm yếu khác nhau. Bạn không nên chỉ ưu tiên trong một độ tuổi nhất định hay kinh nghiệm để tuyển vì mỗi người đều có những thế mạnh và điểm yếu khác nhau. Ví dụ như những người trẻ thường năng động, có nhiều thời gian để tìm kiếm khách hàng tiềm năng hơn còn những người trung niên thì có nhiều mối quan hệ nên dễ kiếm khách hàng hơn. Ngoài ra giới tính, tính cách, kinh nghiệm khác nhau…cũng hình thành cho mỗi người một cách làm việc hiệu quả riêng, do đó có thể học hỏi, trau dồi kinh nghiệm cho nhau được nhiều hơn.

2. Kèm cặp từng cá nhân một

Nếu bạn chỉ giảng qua lý thuyết với động viên suông qua loa thì nhân viên kinh doanh sẽ cảm thấy hụt hẫng và loay hoay tư vấn không tốt cho khách hàng. Sau những buổi đào tạo số đông thì bạn cần đào tạo riêng kỹ năng bán hàng cho từng cá nhân một. Những lần đầu bạn có thể đi cùng với nhân viên kinh doanh gặp gỡ khách hàng tiềm năng, tư vấn và chốt khách hàng. Sau những buổi gặp gỡ khách hàng bạn sẽ chỉ ra những điểm yếu mà nhân viên kinh doanh cần khắc phục, cách ứng xử chưa linh hoạt để họ có thể học tập, những lần sau sẽ thuyết phục khách hàng tốt hơn, từ đó doanh thu bán hàng sẽ tăng lên.

3. Khích lệ tinh thần làm việc

Tình hình kinh doanh không khả quan hay người mới vào chưa biết việc rất. Bạn cần khích lệ tinh thần làm việc của họ bằng môi trường làm việc thật thoải mái, tổ chức những buổi ăn uống trong công ty, liên tục đề ra mức thưởng tương xứng…

sas-91410-7

4. Quan tâm đời sống nhân viên

Nếu bạn suốt ngày chỉ nói đến công việc, áp đặt chỉ tiêu kinh doanh cho nhân viên mà không quan tâm xem nhân viên của mình gặp khó khăn gì không thì sẽ làm nhân viên nhanh nản và bỏ việc. Hãy quan tâm đến đời sống tinh thần của họ, động viên họ vượt qua khó khăn, họ sẽ thấy bạn là người quản lý thân thiện và sẽ dốc hết sức cho công việc kinh doanh của công ty.

5. Khuyến khích đóng góp ý kiến cá nhân

Đây là điều khá quan trọng ở bất cứ công ty nào, vị trí hay môi trường làm việc nào cũng cần có. Hãy để cho nhân viên kinh doanh của bạn trình bày ý tưởng của mình, biết đâu đó là những ý kiến sâu sắc, sáng kiến mới lạ hữu ích cho công việc kinh doanh của bạn thì sao.