Bí quyết bán nhanh hàng tồn kho

Bí quyết bán nhanh hàng tồn kho

2047
CHIA SẺ
Businessman in warehouse

Hàng tồn kho hiện nay luôn là nỗi ám ảnh của nhiều doanh nghiệp hay kinh doanh online, với những người mới kinh doanh thì sẽ loay hoay không biết phải đối mặt ra sao với tình trạng này.  Blog My Page xin chỉ bạn những phương pháp hữu hiệu sau để tống cổ hàng tồn kho đi nhanh nhất

1. Tìm thêm cộng tác viên bán hàng

Đây sẽ là một mũi tên trúng nhiều đích, vừa giúp bạn giải quyết hàng tồn kho hiệu quả mà có thêm những đại sứ thương hiệu gián tiếp làm tăng doanh số bán hàng của bạn sau này. Tuy nhiên bạn phải điều chỉnh chính sách lấy hàng thật linh hoạt cho cộng tác viên cũng như có chiết khẩu thật hấp dẫn để giữ chân họ.

2. Giảm giá

Đây là phương pháp khá phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Để đẩy hàng càng nhanh càng tốt thì bạn bán ngang giá gốc hoặc bán 1 tặng kèm 1, tùy vào lãi bạn thu được trên sản phẩm.

3. Ký gửi hàng tồn kho

Nhiều doanh nghiệp rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan khi hàng trong kho tồn đọng quá nhiều, mà không thể sản xuất tiếp để quay vòng vốn có tiền trả cho nhân viên được. Vì vậy cách tốt nhất lúc này là ký gửi hàng ở các đại lý trung gian, tuy nhiên bạn phải có chính sách hỗ trợ nhà phân phối cho hợp lý và chỉ nên lấy số tiền gốc nhất định để duy trì việc kinh doanh của mình. Những đơn vị ký gửi họ sẽ tặng kèm sản phẩm tồn kho này vào những bộ sản phẩm của họ, ví dụ như khi mua 1 đôi giầy thể thao hoặc 1 sản phẩm điện tử nào đó thì khách hàng sẽ được tặng 1 áo thun thời trang chẳng hạn.

10_sai_lam_thuong_gap_nhat_khi_kiem_ke_hang_ton_kho_phan_1_1

4. Khuyến mại tặng kèm

Bạn có thể tặng kèm những thứ liên quan đến sản phẩm như tặng những gói dầu gội đầu nhỏ khi mua khăn tắm chẳng hạn. Hoặc có thể bám vào một sản phẩm đang hot khác như là giảm giá 30% cho chiếc áo đang bán chạy nếu mua thêm chiếc quần tồn kho.

5. Đưa hàng đến một thị trường mới

Hàng tồn kho có thể bán chậm ở khu vực này nhưng biết đâu lại rất hot ở khu vực khác. Ví dụ có những bộ quần áo nếu bán ở thành phố có thể họ đã chán vì không hợp thời trang, lỗi mốt thì bạn có thể chuyển về những đại lý, nhà phân phối ở quê để bán vì có thể thị trường ở đó dễ tính hơn. Nên tập trung ở một chỗ để xả hàng một loạt để người dân có thể tha hồ chọn lựa.

6. Cho thuê sản phẩm

Với những sản phẩm có giá trị cao như xe máy, xe đạp điện, nhà ở, bạn có thể cho khách hàng thuê theo giờ, theo tháng…tùy sản phẩm…Điều này sẽ giúp bạn có thêm vốn để xoay vòng. Khi có người mua hàng thì bạn có thể bán với giá trừ hao qua thời gian hoặc bán trực tiếp cho người thuê với giá ưu đãi. Như vậy đẩy hàng tồn kho đi rất thuận tiện.

Blog My Page hy vọng với những bí quyết đẩy hàng tồn kho trên đây thì các chủ shop kinh doanh trực tuyến cũng như các doanh nghiệp sẽ đẩy nhanh được hàng tồn kho để vượt qua khó khăn một cách dễ dàng