7 Ý tưởng kinh doanh thời trang cho người ít vốn

7 Ý tưởng kinh doanh thời trang cho người ít vốn

2893
CHIA SẺ

Bạn đang muốn kinh doanh thời trang nhưng lại thiếu ý tưởng, cũng như không biết bắt đầu từ đâu. Mypage hé lộ cho bạn 7 ý tưởng kinh doanh thời trang nhỏ, hoàn toàn phù hợp với những bạn muốn khởi nghiệp.

1. Dịch vụ thêu in quần áo

Để hoàn thiện sản phẩm, các nhà thiết kế thời trang, công ty may mặc cần in thêu logo, đính họa tiết,… để khẳng định thương hiệu của mình.

Nếu chọn mô hình kinh doanh này, bạn cần đầu tư một số trang thiệt bị và đào tạo nhân sự tay nghề cao về mặt kỹ thuật.

2. Cho thuê quần áo

Ngoại trừ cho thuê thời trang cưới, thì hình thức cho thuê quần áo còn khá mới mẻ và chưa phổ biến ở Việt Nam.

Tuy nhiên, ở nước ngoài, có rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp bằng việc cho người nổi tiếng thuê trang phục cao cấp, thiết kế riêng cho sự kiện.

3. Sản xuất và thiết kế đồng phục

Sản xuất, thiết kế đồng phục số lượng lớn cho các trường học, đội bóng, đồng phục cho công ty,… Đối với ý tưởng kinh doanh này, cần phải có đội ngũ thiết kế tay nghề cao, chỉn chu trong in ấn, chất liệu vải phải đạt chất lượng cao. lực lượng thiết kế tốt, chỉn chu trong in ấn, chất liệu vải trung thực và giá cả phải chăng, bạn hoàn toàn có thể tìm được lượng khách hàng dồi dào và đều đặn hàng năm (vì đồng phục luôn cần làm mới thường xuyên mà, phải không?)

4. Quần áo vintage

Bên cạnh những cửa hàng thời trang hiện đại luôn cập nhật những xu hướng mới nhất thì những cửa hàng bán quần áo mang hơi hướm cổ điển cũng rất được ưa chuộng. Trong vài năm trở lại đây, thời trang vintage đã trở lại và được đón nhận nồng nhiệt.

5. Bán quần áo cũ

Trước kia, chỉ có những người lao động nghèo mới mua quần áo cũ hay con gọi là đồ “sida”. Ngày nay, quần áo cũ được rất nhiều người ưa chuộng, không phân biệt giàu nghèo.

Dù vậy, để tìm được một món đồ ưng ý hội tụ đủ yếu tố: bền, đẹp, độc, lạ thì người mua phải mất nhiều giờ để săn hàng ở khu chợ đồ cũ.

Nếu bạn muốn đầu tư bán quần áo cũ, bạn phải chọn lựa nguồn hàng đa dạng, chất lượng, chắc chắn sẽ có nhiều người tìm đến cửa hàng của bạn.

6. Thương hiệu quần áo riêng

Bạn cũng có thể xem xét việc bắt đầu kinh doanh thời trang với thương hiệu riêng của bạn. Nhưng bạn cần phải có rất nhiều tiền và thời gian để làm điều này.

Một vài ý tưởng cho bạn kinh doanh thời trang thương hiệu riêng, bạn có thể đặt may quần áo ở khu công nghiệp, hoặc tự thiết kế và gia công, sau đó đính thương hiệu của mình. Đa số các bạn chọn khởi nghiệp với hình thức này vì yếu tố lâu dài.

Bạn cần kết hợp các kênh marketing online để đẩy nhanh thương hiệu của mình, tránh hiện tượng đối thủ “bắt chước”.

7. Dịch vụ sửa chữa, phục hồi quần áo

Dịch vụ sửa chữa quần áo rất cần thiết cho những bạn thay đổi vóc dáng, khiến quần áo trở nên rộng hoặc chật.

Bạn có thể giúp họ khắc phục vấn đề may mặc một cách chuyên nghiệp hơn bằng cách thêm vào các dịch vụ tư vấn, lưu trữ thông tin và chế độ hậu mãi v.v…