5 thói quen giết chết một Startup

5 thói quen giết chết một Startup

2120
CHIA SẺ

Theo thống kê thì có tới 90% doanh nghiệp khởi nghiệp thất bại trong năm đầu tiên, vì vậy việc xây dựng thành công một Startup không phải là việc dễ dàng. Để đưa doanh nghiệp Startup của bạn tiến vào một quỹ đạo dần ổn định bạn cần tránh 5 thói quen giết chết một Startup sau đây.

Thói quen làm việc một mình

Làm việc một mình là thói quen giết chết một Startup

Thói quen làm việc một mình có thể giết chết một Startup bởi để đưa đến thành công trong khởi nghiệp bạn cần có người để cùng động não và giải quyết sai lầm hay lấy lại tinh thần cho bạn khi mọi thứ không theo ý muốn. Thói quen làm việc một mình sẽ làm cho công việc và tinh thần được kết nối với nhau. Nếu làm việc tập thể, có nhiều người cùng khởi nghiệp mọi người sẽ có ý nghĩ không để bạn bè thất vọng và đó sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ nhất mà bản chất con người có được. Bạn sẽ không có điều đó nếu bạn muốn làm việc một mình.

Không chịu rút kinh nghiệm

Trong một số lĩnh vực thành công có thể đến nếu bạn có tầm nhìn về những gì bạn muốn đạt được và kiên định với chúng nhưng Startup không phải một trong số đó. Startup cũng giống như làm khoa học và bạn cần phải đi theo những dấu vết để xem nó đưa mình tới đâu. Việc không chịu rút kinh nghiệm sẽ làm giết chết Startup của bạn.

Không có định hướng trước

Không có định hướng trước là một thói quen giết chết một Startup

Bạn sẽ không thể xây dựng một Startup thành công nếu như bạn không có định hướng trước. Hầu hết những Startup thành công ban đầu đều cố gắng giải quyết vấn đề mà người sáng lập gặp phải. Có một quy luật rằng giá trị của những gì bạn tạo ra sẽ tỉ lệ thuận với mức độ mà bạn hiểu vấn đề mà mình đang cố giải quyết.

Đầu tư quá ít tiền

Những Startup thành công đều được gọi vốn vào một thời điểm nào đó. Nếu có nhiều hơn 1 người sáng lập thì điều này dường như là chắc chắn thực hiện được. Thế nhưng nên có được bao nhiêu vốn thì đủ. Vốn của một Startup được đo lường theo thời điểm. Mỗi Startup không làm ra lợi nhuận đều sẽ có một khoảng thời gian trước khi họ cạn tiền và buộc phải ngừng hoạt động. Nếu vốn quá ít sẽ không đủ để Startup của bạn cất cánh.

Đầu tư, chi tiêu không hợp lý khiến một Startup gặp nhiều khó khăn

Chi tiêu quá nhiều

Việc chi tiêu quá nhiều cũng là thói quen giết chết một Startup. Điều này cũng khó có thể xác định rõ ràng bởi nguyên nhân thất bại của Startup khó phân định giữa đầu tư quá ít tiền hoặc chi tiêu quá nhiều. Nhưng hiện nay, việc chi tiêu quá nhiều không còn phổ biến trong các Startup. Nếu còn có việc chi tiêu quá nhiều là do việc tiêu tốn vào thuê nhân sự quá nhiều.

Trên đây là 5 thói quen phổ biến giết chết một Startup mà bạn nên biết để tránh nếu không dù sớm hay muộn sự khởi nghiệp của bạn cũng sẽ thất bại.