5 lưu ý làm seo hiệu quả nhất

5 lưu ý làm seo hiệu quả nhất

2499
CHIA SẺ

Với những người bán hàng muốn tự mày mò về SEO như bạn, quả thật làm SEO hiệu quả cho chính website của mình là điều không hề dễ dàng gì khi thuật toán đánh giá của Google thay đổi thường xuyên và luôn phải ưu tiên trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, ngay trước khi bắt tay vào kinh doanh, SEO nên là một phần không thể bỏ qua trong bản kế hoạch kinh doanh của bạn. Dưới đây, là những lưu ý để bạn có thể làm SEO hiệu quả ngay từ những ngày đầu tiên bắt đầu kinh doanh trên website.

1. Đưa SEO vào kế hoạch ngay từ khi bắt đầu

Đối với việc SEO website và duy trì thứ hạng ổn định là điều không hề đơn giản và không có “thần chú” kỳ diệu nào có thể giúp website của bạn lên top Google chỉ sau 1 đêm. Muốn thu được thứ hạng mong muốn, thậm chí bạn còn phải thức ngày cày đêm, đầy gian khổ. Tuy nhiên, có 2 cách khác nhau để bạn thực hiện điều này. Bạn có thể làm SEO một cách thông minh hoặc theo hướng chăm chỉ, cả 2 hướng đi này đều dẫn đến cùng một đích đến cuối cùng. Điều khác nhau ở đây là bạn sẽ làm SEO một cách hiệu quả và có nhiều thời gian để thực hiện các công việc khác hay sẽ làm việc chậm rãi nhưng luôn phải không có nhiều thời gian rảnh cho đến khi website đạt thứ hạng ổn định.

5 lưu ý để làm SEO hiệu quả ngay từ những ngày đầu tiên

5 lưu ý để làm SEO hiệu quả ngay từ những ngày đầu tiên

Để làm SEO hiệu quả và khoa học, đầu tiên bạn cần nhận diện những ứng dụng, phần mềm bạn cần sử dụng đối với URL, thẻ title của trang và thẻ mô tả meta. Những điều này bạn nên xác định trước khi bắt tay vào làm website bán hàng. Bạn có thể tham khảo bài viết…để lựa chọn công cụ hỗ trợ SEO phù hợp nhé. Những thay đổi thuật toán đánh giá gần đây của Google và từ lời khuyên của các chuyên gia SEO đều hướng đến việc xây dựng website và SEO thân thiện với người dùng. Vì vậy, bạn cần vạch ra những nội dung chính và cách bạn triển khai chúng trên cấu trúc của website. Người dùng sẽ tìm thấy những thông tin hữu ích một cách nhanh chóng và logic nếu ngay từ ban đầu bạn định hướng nội dung phù hợp.

Mặc dù có tầm quan trọng như vậy nhưng việc lập kế hoạch nội dung lại không hề khó khăn như bạn tưởng. Trên website chuẩn bị kinh doanh, bạn sẽ bố trí những gì, trang chủ, liên hệ, sản phẩm …sẽ được bố trí ra sao và với nội dung như thế nào. Nếu bạn có dự định phát triển blog cho website, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách làm này với blog. Tạo ra cấu trúc rõ ràng và khoa học sẽ là tiền đề vững chắc giúp người dùng dễ dàng điều hướng trên website. Và khi trải nghiệm người dùng được đầu tư và thân thiện, các công cụ tìm kiếm cũng dễ dàng điều hướng trên website của bạn.

2. Sử dụng các từ khóa dài

Khi bạn tạo các trang nội dung và chủ đề trên website, đây cũng là lúc bạn quan tâm đến những gì mình sẽ viết trong thời gian tới xoay quanh những nội dung vừa đánh trung tâm lý và nhu cầu của người vừa “không đụng hàng”. “Thời trang công sở nữ” là nội dung liên quan đến người dùng nếu bạn đang kinh doanh thời trang nữ. Tuy nhiên, từ khóa “ thời trang công sở nữ mùa đông” sẽ là lựa chọn tốt hơn đối với bạn. Đây là từ khóa vừa liên quan đến người dùng nhưng cụ thể và phù hợp với khách hàng khi giúp bạn cung cấp đúng thông tin đến đúng đối tượng. Những từ khóa cụ thể còn được gọi là từ khóa dài và đây là những từ khóa giúp tối ưu khả năng hiệu quả cho website. Bạn có thể lồng ghép các từ khóa trên trang chủ, sản phẩm, bài blog hoặc các dịch vụ đi kèm của website.

3. Sitemap

Cấu trúc sitemap cho website

Cấu trúc sitemap cho website

Nếu bạn muốn tìm đến trung tâm thành phố mà trên đường không có biển chỉ dẫn hay bản đồ trong tay, bạn sẽ cảm thấy thế nào? Đây cũng là điều mà các bot của công cụ tìm kiếm thường xuyên phải đối mặt. Các bot cần thực hiện thêm rất nhiều công việc phụ trợ để tìm hiểu ra website của bạn đang kinh doanh mặt hàng gì và điều này gây ảnh hưởng không tốt với kết quả SEO của bạn. Do đó, xây dựng sitemap chất lượng là “cứu tinh” đối với các công cụ tìm kiếm. Việc nhận diện website sẽ chỉ mất một phần triệu giây sẽ là cách giúp bạn ghi điểm trong các thuật toán đánh giá của công cụ tìm kiếm hiện nay.

4. Từ khóa trên URL, mô tả meta và thẻ title

Các URL, mô tả meta và thẻ title trên website nên được thống nhất dùng chung từ khóa dài với nội dung mà bạn viết trong trang. URL, mô tả meta và thẻ title là 3 phương thức giúp bạn thể hiện với các công cụ tìm kiếm về tầm quan trọng mà website của bạn mang lại cho người dùng. Sử dụng thống nhất các từ khóa dài giúp các công cụ tìm kiếm nhận ra rằng website của bạn là nơi có nhiều thông tin hữu ích, độc đáo đối với bất kỳ ai đang tìm kiếm chúng.

5. Sử dụng Google Search Console

Google Search Console hay còn được gọi là Webmaster Tools, là cách đơn giản nhất để thông báo với Google về website của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực gì. Search Console là công cụ giúp bạn xây dựng website theo cách Google mong muốn. Vì vậy, ngay từ khi bắt tay vào làm website và lên nội dung các trang, bạn hãy sử dụng Search Console để xây dựng, chỉnh sửa website hiệu quả.

Bạn có thể áp dụng ngay những gợi ý trên đây vào việc làm SEO hiệu quả cho website của mình ngay từ những ngày đầu kinh doanh, làm website hoặc ngay cả khi bạn đang có website rồi nhé. Bên cạnh đó, bạn có thể tối ưu website và chỉnh sửa theo định hướng SEO với nền tảng thiết kế web mở và thân thiện của Mypage.