5 lỗi nên tránh khi yêu cầu thiết kế một website

5 lỗi nên tránh khi yêu cầu thiết kế một website

2029
CHIA SẺ

Nếu bạn không muốn khách hàng vội vàng bỏ đi khi vừa nhấp vào trang web của mình thì hãy chú ý, 5 lỗi nên tránh khi yêu cầu thiết kế một website dưới đây.

Thiết kế website là một quá trình đòi hỏi sự sáng tạo từ khâu lên ý tưởng thiết kế cho đến khâu thực hiện. Để website trở thành một công cụ giới thiệu và quảng bá sản phẩm cũng như hình ảnh của doanh nghiệp, bên cạnh những yêu cầu bắt buộc của một website cần có thì yêu cầu thiết kễ web bạn phải chú ý đến 5 lỗi cần tránh sau.

Thiết kế website là một quá trình đòi hỏi sự sáng tạo từ khâu lên ý tưởng thiết kế cho đến khâu thực hiện

1. Website có quá nhiều thông tin không liên quan

Việc thiết website với quá nhiều thông không liên quan trong khi những thứ khác hàng cần là rất ít, điều này dễ làm cho khách hàng phiền lòng và xem trang web của bạn “có mà cũng như không”. Do đó, tối ưu thông tin trên web, chỉ tập trung vào những thông tin quan trọng để thu hút sự chú ý của khách khi ghé thăm trang web.

2. Quá nhiều hình ảnh

Điều này chỉ khiến cho website trở thành một mớ hỗn độn về hình ảnh, sẽ làm loãng đi hình ảnh chủ đạo, hay sản phẩm chính của website mà bạn muốn giới thiệu. Chính vì thế, thiết kế web phải tập trung vào vài hình ảnh tiêu biểu của những sản phẩm mà bạn muốn quảng bá nó.

3. Màu sắc không nên quá lòe loẹt

Màu sắc lòe loẹt sẽ làm cho người dùng rối mắt. Tốt nhất website chỉ có một gam màu chủ đạo bên cạnh những gam màu tạo điểm nhấn và phụ họa, nhằm mang đến sự thỏa mái, dễ chịu và dễ nhớ cho người xem mỗi khi ghé vào trang web của bạn.

Website nên có gam màu chủ đạo

4. Có nhiều liên kết không cần thiết

Sẽ là dư thừa cho một website khi có đến hàng chục liên kết trang với nội dung không mấy liên quan gì đến trang web của bạn. Điều này sẽ gây sự khó chịu cho những ai dùng web. Cho nên, chỉ việc dẫn một hoặc hai đường link liên kết quan trọng, cần thiết cho việc kết nối thông tin tìm kiếm của khách hàng là đủ.

5. Đường link dẫn không chứa bất kì không tin nào

Khách hàng sẽ bực mình một khi nhấn vào đường link chứa những thông tin muốn tham khảo nhưng lại hiện lên dòng chữ “dead link”. Do đó, thà là không dẫn đường link, nếu dẫn thì link cũng phải cũng chứa những thông tin đầy đủ, chính xác để người lướt web không cảm thấy mình bị mắc lừa để rồi một đi không trở lại website của bạn.

Trên đây là 5 lỗi cơ bản nhất bạn nên tránh khi yêu cầu thiết kế một website, nếu bạn muốn có một website đảm bảo về hình thức cũng như kỹ thuật thì thử viếng thăm mypage.vn để có được những mẫu thiết ưng ý nhất.