4 lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế website chuẩn...

4 lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế website chuẩn mobile

1991
CHIA SẺ

Trong xã hội hiện đại, kinh doanh trực tuyến luôn đồng hành cùng công nghệ để có thể tạo nên hiệu quả tối đa. Và trong xu hướng ấy, các thiết kế website không thể không tương thích với các thiết bị di động, smartphone, tablet. Để tồn tại và cạnh tranh được trên thị trường doanh nghiệp phải xây dựng cho mình một thiết kế web mobile để đáp ứng đúng với xu hướng ngày nay của xã hội.

Thiết kế web chuẩn mobile là một đòi hỏi của doanh nghiệp hiện nay

1. Tối giản nội dung so với thiết bị trên máy tính cá nhân

Các thiết bị di động dù có đẹp thông minh đến cỡ nào thì cũng không thể có kích thước lớn như máy tính để bàn hay laptop. Vậy nên, không gian hiển thị của chúng cũng ít đi. Đồng thời, người sử dụng cũng không muốn mất thời gian để đọc những thông tin không liên quan đến nhu cầu chính. Chính vì vậy việc hiển thị nội dung trên di động cần phải đặc biệt chú ý, thể hiện nội dung tối giản nhất, chỉ nên hiển thị những nội dung hoặc thông tin quan trọng, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy cái họ cần ngắn gọn và đầy đủ. Vì vậy các nội dung thông tin trên trang web cần phải đảm bảo được tính chính xác, ngắn gọn và súc tích. Cần cập nhật các thông tin mới và thiết thực một cách thường xuyên cho người dùng. Không những thế, đơn giản hóa nội dung cũng giúp tăng tốc độ  duyệt web hơn khi mạng 3G ở Việt Nam vẫn còn khá yếu, giúp người đọc thoải mái hơn khi sử dụng website.

2. Tận dụng các tính năng có sẵn

Thiết kết website tương thích thiết bị di động không chỉ giúp người dùng tiếp cận website mọi lúc, mọi nơi mà còn sở hữu nhiều lợi thế thông qua các tính năng như kết nối cuộc gọi, định vị vị trí và liên hệ khi cần thiết. Bằng cách tận dụng những ưu điểm này bạn có thể náng cao tiện ích cho trang web doanh nghiệp mình.

Kết hợp các tính năng trên web chuẩn mobile mang lại nhiều lợi thế

Tính năng kết nối cuộc gọi: Tính năng này sẽ phát huy tác dụng khi khách hàng click vào nút đặt hàng hay liên hệ. Các tư vấn viên sẽ ngay lập tức kết nối ngay với khách hàng để tư vấn và giải đáp những thắc mắc về dịch vụ sản phẩm mà họ lựa chọn. Việc làm này giúp tạo nên sự đồng bộ mang đến sự chuyên nghiệp hơn website của bạn trong mắt khách hàng.

Tính năng xác định vị trí: Mọi thiết bị di động thông minh hiện nay đều có tính năng định vị. Bạn sẽ dễ dàng chia sẻ vị trí của mình cho khách hàng từ đó điều hướng họ đến những cửa hàng của bạn ngay gần vị trí của họ nhất.

3. Cần làm nổi bật thương hiệu của chủ sở hữu website

Một trong những yếu tố quan trọng nhất và không thể bỏ qua của webite là hình ảnh thương hiệu của sản phẩm và doanh nghiệp. Mặc dù  thiết kế website dùng cho mobile hạn chế  về không gian nhưng vẫn phải đặt logo và những đặc trung liên quan để làm nổi bật thương hiệu đó.

Có rất nhiều phong cách xây dựng thương hiệu trên website. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất là một logo ấn tượng và nhóm màu sắc chủ đạo của website  thương hiệu. Hai yếu tố này cần được đảm bảo thể hiện trong thiết kế web mobile.

Thiết kế website chuẩn mobile giúp làm nổi bật thương hiệu

4. Chỉ một cột duy nhất

Trang web chưa được xử lý tối ưu cho mobile thường có kích thước  rộng gây khó khăn với người dùng khi họ xem trên màn hình điện thoại di động nhỏ. Hầu hết người dùng đều phải phóng to màn hình để đọc các thông tin,khi đó họ sẽ cảm thấy rất bất tiện và không thoải mái khi dùng web của bạn. Vậy nên, hãy loại bỏ đi những nội dung không quan trọng và bố trí lại cấu trúc nội dung theo các cột một các hợp lý để người đọc dễ dàng hơn trong việc duyệt web thông tin chỉ nên bố cục theo 1 cột duy nhất, giúp người dùng dễ dàng đọc nội dung và các thông tin, không bị hạn chế kích cỡ chữ và tạo nên giao diện phù hợp cho màn hình di động.

Những lưu ý trên đây sẽ giúp website của bạn hoạt động tốt trên các thiết bị di động và mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

Việc thiết kế website có thêm phiên bản dành cho mobile sẽ là lợi thế lớn cho bất cứ doanh nghiệp nào muốn khai thác và tận dụng thị trường internet trên thiết bị di động một cách hiệu quả nhất, Việc tích hợp đầy đủ những yếu tố trên đây giúp website của bạn trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn. Đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng trên khi cần xây dựng một trang web. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn cải thiện đáng kể tình trạng trang web của mình.