12 Nguyên tắc thành công của Steve Jobs

12 Nguyên tắc thành công của Steve Jobs

2523
CHIA SẺ

Steve Jobs là một trong những doanh nhân thành công nhất trong thời đại công nghệ số. Câu chuyện cuộc đời, sự thành công của ông được xem như là một huyền thoại. Ông đã phải trải qua rất nhiều khó khăn của cuộc sống, những thất bại tưởng chừng như không thể đứng dậy được, để rồi cuối cùng, ông đã sáng lập ra Apple Computers và Pixar Animation Studios. Hãy bắt đầu khám phá 12 nguyên tắc thành công của ông.

Nguyên tắc thành công số 1

Hãy làm những gì bạn yêu thích. Hãy khám phá niềm đam mê thật sự của bạn. Làm những gì bạn yêu thích sẽ giúp bạn tạo ra sự khác biệt! Cách duy nhất để làm việc hiệu quả đó là hãy yêu thích công việc của bạn.

Nguyên tắc thành công số 2

Hãy sống và suy nghĩ có cá tính và khác biệt. Giống như suy nghĩ: “Thà là làm một tên cướp biển còn tốt hơn là gia nhập vào hải quân”.

Nguyên tắc thành công số 3

Làm việc với hết khả năng của mình. Dù đó là công việc nào thì cũng luôn làm với hết khả năng của mình. Đừng ngủ quên trong chiến thắng, thành công phải tạo ra thành công hơn nữa. Hãy thuê những người tài giỏi và có đam mê.

Nguyên tắc thành công số 4

Khi bắt đầu làm việc cho một công ty hay thành lập một công ty cho riêng mình thì hãy phân tích ưu điểm và nhược điểm cũng như cơ hội thành công và những rủi ro sẽ gặp. Đừng do dự trong việc khắc phục điểm yếu.

Nguyên tắc thành công số 5

Hãy là một nhà thầu, sau đó tìm kiếm những mục tiêu to lớn. Nghĩ ra những ý tưởng mang tính đột phá. Bước đầu tiên là khó khăn nhất nhưng chỉ cần thực hiện nó và sau đó cam đảm làm theo sự mách bảo của trực giác.

Nguyên tắc thành công số 6

Khởi đầu nhỏ nhưng với ý tưởng lớn. Đừng lo lắng quá nhiều thứ cùng một lúc. Hãy bắt đầu với những điều đơn giản, sau đó dần tiến đến những điều phức tạp hơn. Hãy nghĩ những gì bạn đang làm hôm nay không chỉ cho ngày mai mà cho cả một tương lai phía trước.

Nguyên tắc thành công số 7

Tập trung vào kết quả. Mọi người đánh giá bạn qua hiệu suất làm việc của bạn, do đó, hãy tập trung vào kết quả. Hãy tận dụng triệt để ngành công nghiệp quảng cáo. Hãy tập trung vào phần thiết kế sản phẩm. Thiết kế không có nghĩa là những đặc tính bên ngoài của sản phẩm mà thiết kế còn bao gồm cả các yếu tố bên trong.

Nguyên tắc thành công số 8

Phấn đấu để công ty của mình trở thành đơn vị đứng đầu trên thị trường. Áp dụng những công nghệ hàng đầu vào công việc của bạn. Nếu có một công nghệ tiên phong mà bạn cảm thấy tốt thì đừng do dự sử dụng nó dù cho mọi người không ai sử dụng đến. Hãy là người tiên phong.

Nguyên tắc thành công số 9

Hãy biết đặt câu hỏi để nắm thông tin phản hồi. Lấy thông tin phản hồi từ nhiều người đến từ nhiều tầng lớp xã hội khác nhau. Mỗi người trong số họ sẽ cho bạn biết một điều hữu ích. Tập trung vào những người sẽ sử dụng sản phẩm của bạn. Hãy lắng nghe khách hàng của bạn.

Nguyên tắc thành công số 10

Học từ những thất bại của bản thân. Khi bạn thực hiện những đổi mới, thỉnh thoảng bạn sẽ phạm phải sai lầm. Hãy chấp nhận sai lầm một cách nhanh chóng và rút kinh nghiệm cho những cuộc đổi mới khác.

Nguyên tắc thành công số 11

Luôn cải cách. Sự cải cách phân biệt một nhà lãnh đạo và nhân viên. Ủy quyền cho những lãnh đạo có thẩm quyền trong công ty làm 50% công việc hàng ngày của bạn để bạn có thể dành 50% thời gian của mình vào những công việc mới. Đừng làm quá nhiều cải cách mà hãy luôn tập trung vào những cải cách quan trọng và cần thiết nhất. Thuê những người luôn muốn thực hiện những điều tốt đẹp nhất trên thế giới. Rất nhiều công ty có cả “tấn” kỹ sư giỏi và những người thông minh. Nhưng cuối cùng, cần phải có một lực hấp dẫn để kết dính tất cả lại cùng nhau.

Nguyên tắc thành công số 12

Luôn học hỏi không ngừng bởi vì lúc nào cũng có những kiến thức mới để chúng ta học hỏi. Trao đổi ý kiến với mọi người trong công ty, thậm chí là những người ngoài công ty. Học hỏi từ khách hàng, đối thủ cạnh tranh và các đối tác. Nếu bạn hợp tác với một người nào đó mà bạn không thích, hãy học cách làm thế nào để thích họ – ca ngợi họ và hưởng lợi từ họ. Học cách phê phán kẻ thù của bạn một cách cởi mở, nhưng trung thực.